วิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์
๑. วิสัยทัศน์ ( VISION )
องค์กรที่เป็นเลิศด้านการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สุขภาพมีคุณภาพ
ปลอดภัย ผู้บริโภคมั่นใจ ผู้ประกอบการไทยก้าวไกลสู่สากล
๒. พันธกิจ :
(๑) กำกับ ดูแล และส่งเสริมให้มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีคุณภาพ มาตรฐานและความปลอดภัย
(๒) ส่งเสริมให้ผู้บริโภคมีความรู้ ความเข้าใจ และมีพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ถูกต้อง
(๓) สนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้รับโอกาสทางการแข่งขันมากขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ
(๔) พัฒนาการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ
๓. ค่านิยม :
“PROTECT”
P ห่วงใยประชา (People Centric)
R สร้างศรัทธาความเชื่อมั่น (Reliability)
O มุ่งมั่นเรียนรู้ (Ongoing Learning)
T เชิดชูทีมงาน (Team work)
E ยึดหลักการคุณธรรม จริยา (Ethic)
C พร้อมพัฒนาขีดสมรรถนะ (Competency)
T ไม่ลดละความโปร่งใส (Transparency)